EN
CN
เกี่ยวกับ กยท.
ข้อมูลทั่วไป
กฎหมายทีเกี่ยวข้อง
พ.ร.บ. กยท.
พ.ร.บ. กยท.(EN)
สรุปสาระสำคัญ พรบ. การยางฯ 58
คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย
ผู้บริหารการยางแห่งประเทศไทย
โครงสร้างการบริหารงานการยางแห่งประเทศไทย
กฎบัตรและมาตรฐานด้านบริการ
ทิศทางนโยบายองค์กร
ป้องกันและปราบปรามทุจริต
นโยบาย No gift Policy
มาตรการป้องกันการรับสินบน
แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนรวม
มาตรการเผยแพร่ต่อสาธารณะ
มาตรการส่งเสริมการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตจำนงสุจริต กยท.
การกำกับดูแลกิจการที่ดี
นโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ กยท. ปี 2564
คู่มือการกำกับดูแลกิจการที่ดี
คู่มือคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย
กฎบัตรคณะอนุกรรมการการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ กยท
คู่มือปฏิบัติงาน Compliance Manual
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
นโยบาย
นโยบายและแนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียนของการยางแห่งประเทศไทย
นโยบายธรรมาภิบาลข้อมูลและแนวปฏิบัติ
นโยบายอนุรักษ์พลังงาน
ติดต่อผู้บริหาร กยท.
สถานที่ติดต่อ กยท.
หนังสือเกษียนฯ
แผน/ผลการดำเนินการ
แผนวิสาหกิจ กยท.
แผนปฏิบัติการประจำปี
2561
2562
2563
2564
2565
แผนยุทธศาสตร์ด้านลูกค้าและตลาดปี พ.ศ. 2564 - 2566 แผนปฏิบัติการประจำปี 2564 และปี 2565
รายงานเกี่ยวกับ พ.ร.บ. การยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558
รายงานผลการรับฟังความคิดเห็นการประเมินผลสัมฤทธิ์ พ.ร.บ. การยางแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558
รายงานการประเมินผลสัมฤทธิ์ของ พ.ร.บ. การยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558
รายงานประจำปี
รายงานผลการใช้จ่ายประจำปี
รายงานความยั่งยืน
สรุปการจัดซื้อจัดจ้าง
การร้องทุกข์/ร้องเรียน
คู่มือการบริหารจัดการข้อร้องเรียนของการยางแห่งประเทศไทย
แผนยุทธศาสตร์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต
การดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม CSR
แผนกิจกรรมเพื่อสังคม กยท.
แผนแม่บท CSR
นโยบายแผนกิจกรรมเพื่อสังคม กยท.
รายงานผลประชาพิจารณ์
แผนแม่บทการจัดการนวัตกรรมปี 2564 - 2565 และแผนบริหารจัดการนวัตกรรมปี 2564 - 2565
บริการ กยท.
การให้การสงเคราะห์ปลูกแทน
การยื่นคำขอรับการส่งเสริม
เเละสนับสนุนให้มีการปลูกเเทน
การขึ้นทะเบียนเกษตรกร
การขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง
การขึ้นทะเบียนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง
การชำระค่าธรรมเนียม ทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ NSW
ข่าว/ประชาสัมพันธ์
ประกาศ/ระเบียบ/วิธีปฏิบัติ
เอกสารประกอบการประชุม/สัมมนา
ตรวจสอบสิทธิ์ใช้สารเคมี ไกลโฟเซต คลอร์ไพริฟอส พาราควอต
ตรวจสอบสถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง
ตรวจสอบสิทธิ์ประกันเกษตรกร
ระบบบริการข้อมูลสำหรับเกษตรชาวสวนยางแบบอิเล็กทรอนิกส์
ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม เพื่อเป็นสวัสดิการของเกษตรกรชาวสวนยาง
หนังสือแจ้งผู้รับผลประโยชน์การประกันอุบัติเหตุกลุ่ม
ใบแจ้งอุบัติเหตุสำหรับการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกลุ่ม
คู่มือการเรียกร้องสินไหมทดแทน (สำหรับ ชาวสวนยาง)
คู่มือบริการประชาชน
คู่มือขึ้นทะเบียนผู้ประกอบกิจการยาง
คู่มือการควบคุมคุณภาพ parasoil cement
ระบบบริหารจัดการทรัพย์สิน RO-AT@
คู่มือ work from home
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
ข้อมูลยางพารา
กรมพัฒนาที่ดิน
ข้อมูลชุดดิน ชนิดดิน
พื้นที่เหมาะสมต่อการปลูกยางพารา
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
สถานการณ์การผลิตภัณฑ์ยาง
ราคายางสังเคราะห์
สมาคมน้ำยางข้น
ข้อมูลสมาชิก
สมาคมยางพาราไทย
ข้อมูลสมาชิก
เอกสารด้านวิชาการ
ข้อมูลวิชาการด้านยางพารา
รวมข้อมูลวิชาการยางพารา 2561
เอกสารวิชาการด้านยางพาราปี 2564
ถอดองค์ความรู้
องค์ความรู้
คู่มือข้อมูลทางวิชาการและแนวทางการป้องกันกำจัดโรคใบร่วงชนิดใหม่ในยางพารา
ระบบการสร้างสวนยางแบบผสมผสานโดยการปลูกยางร่วมกับพืชชนิดอื่น
หลักการปลูกสร้างสวนยางแบบผสมผสาน
การปฎิบัติทางการเกษตรดีที่เหมาะสมสำหรับยางพารา
รวมบทคัดย่อ งานวิจัย 2557-2561
เอกสารวิชาการ
รายงานผลงานวิจัยเรื่องเต็ม
รายงานผลงานวิจัยเรื่องเต็มปี 64
รายงานผลการวิจัยปี 2563
รายชื่องานวิจัยที่สิ้นสุดปี 2535 - 2563
รายงานผลการวิจัยปี 2562
รายงานผลการวิจัยปี 2561
รายงานผลการวิจัยปี 2560
คำแนะนำพันธุ์ยาง
2554
2559
วารสารยางพารา
การจัดการนวัตกรรม
ฐานข้อมูลงานวิจัย
สถิติส่งออกและนำเข้ายาง
สถานการณ์อุตสาหกรรมยาง
ระบบการจับคู่ผู้ซื้อผู้ขาย PFCM
ร้องเรียน-ถามตอบ
ช่องทางร้องเรียน
ถามตอบ
Sitemap
ข่าวสาร กยท.
>>
ข่าวประชาสัมพันธ์การยาง
กยท. แจง โครงการส่งเสริมการใช้ยางฯ นำร่องรับซื้อแล้ว 5 จังหวัด รวม 2,000 ตัน
วันที่ 16 ม.ค. 2561
การยางแห่งประเทศไทย ชี้แจงการรับซื้อยางโครงการส่งเสริมการใช้ยางของหน่วยงานภาครัฐ เบื้องต้นเริ่มนำร่องรับซื้อน้ำยางสด จำนวน 2,000 ตัน ในพื้นที่ 5 จังหวัด ยืนยัน กยท.ประกาศราคารับซื้อยางล่วงหน้า 1 วัน พร้อมกำหนดราคากลางอย่างเป็นธรรม และรับซื้อยางจากสถาบันเกษตรกรฯ ในราคาเท่ากัน ณ โรงงานแปรรูปทุกแห่ง
นายสุนันท์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านบริหาร เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมการใช้ยางของหน่วยงานภาครัฐ เป็นหนึ่งในนโยบายของทางรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและผลักดันราคายางให้เกิดเสถียรภาพ ซึ่ง กยท. ได้เปิดรับสมัครให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตามความสมัครใจ สำหรับการจัดสรรปริมาณยาง กยท.จะรับซื้อยางตามความต้องการของหน่วยงานภาครัฐที่แจ้งความประสงค์ใช้ยาง ในช่วงนี้จะรับซื้อน้ำยางสดเพียงอย่างเดียวตามความต้องการที่หน่วยงานรัฐแจ้งมา แต่หลังจากนี้จะมีคำสั่งซื้อเพิ่มเติมเข้ามาเป็นระยะ โดยส่วนใหญ่เป็นการนำไปใช้ทำถนนและทำยางปูพื้นสระ เมื่อทราบปริมาณยางที่ต้องการแล้ว กยท.จะจัดสรรไปยังจังหวัด เบื้องต้นจัดสรรให้จังหวัดสงขลา 500 ตัน สตูล 500 ตัน นครศรีธรรมราช 500 ตัน ตรัง 400 ตัน และยะลา 200 ตัน มอบให้สถาบันเกษตรกรในแต่ละจังหวัดจัดสรรกันเอง โดยมองถึงศักยภาพของพื้นที่ จำนวนสมาชิกของแต่ละกลุ่ม เพื่อให้เกิดความยุติธรรมและความพอใจของทุกฝ่าย
รวมถึงการเลือกโรงงานเพื่อแปรรูปผลผลิตของกลุ่ม/สถาบันเกษตรกร โดยให้สถาบันเกษตรกรคัดเลือกเอง และ กยท.จะประสานความร่วมมือให้ ซึ่งเบื้องต้นใช้โรงงานของ กยท. ก่อน ถ้าโรงงาน กยท. มีกำลังการผลิตไม่พอ จะติดต่อสถาบันเกษตรกรที่มีโรงงานผลิตน้ำยางข้น ผู้ประกอบการเอกชน ตามลำดับ เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ประชุมของสถาบันเกษตรกรได้มีมติเลือกโรงงานแปรรูปน้ำยางสดเป็นน้ำยางข้นโดยใช้โรงงานของ กยท. ซึ่งตั้งอยู่ อ.กรุงหยัน จ.นครศรีธรรมราช
นายสุนันท์ กล่าวต่อว่า กยท. มีหลักเกณฑ์การกำหนดราคาผ่านคณะกรรมการกำหนดราคา ซึ่งมีตัวแทนเกษตรกรร่วมเป็นกรรมการด้วย โดยใช้หลักในการนำเอาราคาเฉลี่ยของตลาดเป็นฐานในการกำหนดราคากลางรับซื้อยางในวันถัดไป และประกาศให้สถาบันเกษตรกรทราบล่วงหน้าก่อน 1 วัน ทั้งนี้ กยท. จะเปิดราคารับซื้อราคาเดียวกัน ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ณ โรงงานแปรรูป ส่วนสถาบันเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ จะนำเอาราคาที่ กยท. ประกาศเป็นเกณฑ์ในการคำนวณค่าใช้จ่ายในการรวบรวมผลผลิตยางจากเกษตรกร และแจ้งราคารับซื้อให้กับเกษตรกรชาวสวนยางภายในแต่ละกลุ่มเอง
"กยท. ต้องการให้เกษตรกรมีส่วนร่วมในกระบวนการรับซื้อครั้งนี้ จึงให้เครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางซึ่งเป็นของเกษตรกร ต้องทำเพื่อเกษตรกร โดยเกษตรกร ดังนั้น การกำหนดราคารับซื้อของสถาบันเกษตรกร จะคำนึงถึงการช่วยเหลือ และประโยชน์ที่จะเกิดกับเกษตรกรายย่อยในพื้นที่ของตัวเองให้มากที่สุด
ทีมข่าวประชาสัมพันธ์การยางฯ มัณฑนารัตน์ ศิริประทุม /ข่าว
สงวนลิขสิทธิ์ 2559 - การยางแห่งประเทศไทย (Rubber Authority of Thailand)
เลขที่ 67/25 ถนนบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700 โทร 0-2433-2222 ต่อ 222,296 Email: saraban@raot.mail.go.th
นโยบายเว็บไซต์
|
นโยบายข้อมูลส่วนตัว
จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์